Bảo hiểm thân tàu cá DBV

Biển cả bao la vừa là nguồn sống trù phú, vừa ẩn chứa vô vàn rủi ro bất ngờ. Đối với ngư dân, con tàu không chỉ là phương tiện mưu sinh, mà còn là tài sản lớn, tích cóp cả đời. Thấu hiểu những trăn trở đó, Bảo hiểm DBV đã thiết kế sản phẩm Bảo hiểm Thân tàu cá – một giải pháp tài chính vững chắc, giúp chủ tàu và thuyền viên an tâm vươn khơi trước những tổn thất không may. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu về giải pháp bảo vệ toàn diện này, để mỗi chuyến đi của bạn đều là những chuyến đi an toàn.

Bảo hiểm thân tàu cá
Bảo hiểm thân tàu cá

Đối tượng và phạm vi bảo hiểm thân tàu cá DBV

Đối tượng bảo hiểm

Để cung cấp sự bảo vệ chính xác nhất, DBV định nghĩa rõ ràng về các đối tượng được bảo hiểm. Tùy theo nhu cầu, Người được bảo hiểm có thể lựa chọn bảo hiểm cho một hoặc cả hai nhóm đối tượng sau:

    • Thân tàu: Đây là phần tài sản cốt lõi, bao gồm:
      • Vỏ tàu
      • Máy tàu
      • Các trang thiết bị hàng hải lắp đặt trên tàu
    • Ngư lưới cụ và Thiết bị chuyên dùng:
      • Ngư lưới cụ
      • Máy móc, trang thiết bị dùng để đánh bắt thủy sản
      • Các thiết bị bảo quản, chế biến thủy sản
      • Máy móc, thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học (nếu có)

Thuật ngữ “tàu” trong quy tắc này được hiểu rộng, bao gồm các loại tàu thuyền dùng để khai thác, chế biến, chuyên chở thủy sản, nghiên cứu khoa học, và cả các tàu thuyền phục vụ hậu cần trong ngành thủy sản (như tiếp nhiên liệu, lương thực, thực phẩm, tàu công tác, kiểm tra…).

avatar-tuvanvien

ĐĂNG KÝ NGAY, NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chỉ cần 30 giây điền thông tin!

Lead - Horizontal

Phạm vi bảo hiểm linh hoạt

DBV hiểu rằng mỗi chủ tàu có một nhu cầu bảo vệ và khả năng tài chính khác nhau. Vì vậy, chúng tôi mang đến hai điều kiện bảo hiểm chính để bạn lựa chọn, đảm bảo bạn chỉ chi trả cho những gì thực sự cần thiết.

Điều kiện bảo hiểm A: Bảo vệ toàn diện (Tổn thất toàn bộ và bộ phận)

Đây là gói bảo hiểm toàn diện nhất, được nhiều chủ tàu lựa chọn để có sự an tâm tuyệt đối. Khi tham gia Điều kiện A, DBV sẽ bồi thường cho cả Tổn thất toàn bộ (thực tế hoặc ước tính) và Tổn thất bộ phận đối với thân tàu được bảo hiểm, gây ra bởi các nguyên nhân sau:

    • Đâm va với tàu, thuyền, máy bay, hoặc các phương tiện vận chuyển khác trên bờ hay dưới nước
    • Đắm, mắc cạn, đâm va vào đá, vật thể ngầm, vật thể nổi trôi hoặc cố định (như cầu, phà, đà, đê, đập, kè, cầu cảng…)
    • Cháy nổ ngay trên tàu hoặc cháy nổ ở nơi khác gây tổn thất cho tàu (Nếu không xác định được nguyên nhân cháy, nổ, DBV chỉ bồi thường tối đa 50% tổn thất thuộc trách nhiệm bảo hiểm)
    • Mất tích
    • Vứt bỏ một phần tài sản khỏi tàu trong trường hợp cần thiết và hợp lý nhằm cứu tàu
    • Động đất, sụt lở, núi lửa phun
    • Bão, sóng thần, gió lốc, mưa đá hay sét đánh
    • Tai nạn xảy ra trong lúc xếp dỡ di chuyển thủy hải sản, nhiên liệu hoặc trong khi tàu đang neo đậu, lên đà, sửa chữa ở xưởng
    • Sơ suất của thuyền trưởng, thuyền phó, thuyền viên, hoa tiêu trong việc điều khiển tàu hoặc của người sửa chữa (lưu ý người sửa chữa không phải là Người được bảo hiểm)
    • Nổ nồi hơi, gãy trục cơ hoặc hư hỏng do khuyết tật gây ra
    • Vứt bỏ tài sản khỏi tàu trong trường hợp cần thiết và hợp lý 

Điều kiện bảo hiểm B: Bảo vệ rủi ro lớn nhất (Chỉ tổn thất toàn bộ)

Đây là giải pháp tiết kiệm chi phí, tập trung bảo vệ chủ tàu trước rủi ro lớn nhất là mất trắng tài sản. Khi tham gia Điều kiện B, DBV sẽ bồi thường CHỈ trong trường hợp tàu bị Tổn thất toàn bộ (thực tế hoặc ước tính) do các nguyên nhân sau:

    • Đâm va với tàu, thuyền, máy bay, phương tiện khác
    • Mắc cạn, đâm va vào đá, vật thể ngầm, vật thể nổi/cố định, cầu, phà, đà, đê, đập….
    • Cháy, nổ (với giới hạn 50% nếu không rõ nguyên nhân)
    • Mất tích
    • Động đất, sụt lở, núi lửa phun, sét đánh
    • Bão, sóng thần, mưa đá
    • Tai nạn khi xếp dỡ, neo đậu, lên đà, sửa chữa
    • Sơ suất của thuyền viên, hoa tiêu, hoặc người sửa chữa

Tham khảo thêm thông tin tại: Bảo hiểm hàng hải DBV

Các chi phí và quyền lợi mở rộng bảo hiểm thân tàu cá

Bảo hiểm thân tàu cá của DBV không chỉ dừng lại ở việc bồi thường cho hư hỏng vật chất. DBV còn chi trả cho các chi phí phát sinh hợp lý nhằm cứu vãn tài sản của bạn.

Các chi phí hợp lý được bồi thường

    • Chi phí hạn chế tổn thất, trợ giúp, cứu hộ, tố tụng: DBV sẽ bồi thường các chi phí cần thiết và hợp lý mà chủ tàu phải gánh chịu trong việc ngăn ngừa, hạn chế tổn thất
      • Lưu ý đặc biệt: Chi phí lai dắt được giới hạn tối đa 2% số tiền bảo hiểm/vụ tổn thất, và chủ tàu phải cung cấp ảnh chụp, video quay đoàn lai dắt. Trường hợp trục vớt, chủ tàu phải có sự đồng ý trước bằng văn bản của DBV
    • Chi phí trợ giúp, cứu nạn, cứu hộ (Điều kiện A): Áp dụng khi chi phí này không đòi được từ phía người được trợ giúp, cứu hộ
    • Chi phí giám định (Điều kiện A): Chi trả cho việc giám định hư hại và tổn thất thuộc trách nhiệm bảo hiểm
    • Kiểm tra đáy tàu (Điều kiện A): Chi trả chi phí kiểm tra đáy tàu sau khi mắc cạn, kể cả khi không phát hiện tổn thất.

Quyền lợi mở rộng tùy chọn

    • Bảo hiểm ngư lưới cụ:
      • Đây là quyền lợi tham gia thêm khi chủ tàu đã tham gia bảo hiểm thân tàu theo Điều kiện A hoặc B
      • Chủ tàu phải có yêu cầu, đóng thêm phí và kê khai chi tiết ngư lưới cụ trong bảng kê đính kèm Giấy chứng nhận bảo hiểm
      • DBV sẽ bồi thường cho ngư lưới cụ và trang thiết bị đánh bắt thủy hải sản được trang bị trên tàu (đã kê khai) bị mất khi tàu được bảo hiểm bị tổn thất toàn bộ và đã được DBV chấp nhận bồi thường
    • Bảo hiểm rủi ro ô nhiễm:
      • Đây là một quyền lợi bổ sung giá trị. DBV sẽ bồi thường cho những tổn thất của tàu gây ra từ quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhằm phòng ngừa hay hạn chế nguy cơ/rủi ro ô nhiễm
      • Điều kiện áp dụng: Tổn thất gốc của tàu phải thuộc hành động của cơ quan Nhà nước không phải do thiếu mẫn cán của Người được bảo hiểm
    • Các mở rộng khác:
      • DBV vẫn chịu trách nhiệm khi tàu cứu hộ, trợ giúp hoặc lai kéo tàu khác khi gặp nạn (chỉ bồi thường phần chi phí sửa chữa không thu hồi được đầy đủ do phía tàu được cứu giúp thực sự không đủ khả năng hoàn trả)
      • Bảo hiểm đâm va với tàu cùng chủ hoặc cùng thuộc quyền quản lý hoặc khi được những tàu cùng chủ cứu hộ.
      • Bảo hiểm khi có thay đổi về phạm vi hoạt động, cách thức lai dắt (với điều kiện phải thỏa thuận trước và nộp thêm phí)

avatar-tuvanvien

ĐĂNG KÝ NGAY, NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chỉ cần 30 giây điền thông tin!

Lead - Horizontal

Hướng dẫn quy trình bồi thường nhanh chóng và chuyên nghiệp

Khi không may xảy ra sự cố, việc xử lý bình tĩnh và đúng quy trình sẽ giúp quá trình bồi thường của DBV diễn ra nhanh chóng.

Bước 1: Hành động ngay khi xảy ra tổn thất (Thông báo tổn thất)

Người được bảo hiểm cần nhanh chóng:

    1. Áp dụng mọi biện pháp cứu người và hạn chế tổn thất tài sản. Thực hiện mọi biện pháp hợp lý để cứu vớt, bảo vệ tài sản, ngăn ngừa và giảm nhẹ tổn thất
    2. Thông báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất
    3. THÔNG BÁO NGAY CHO DBV hoặc đại diện gần nhất. Việc thông báo sớm giúp DBV tiến hành giám định kịp thời và hỗ trợ bạn các bước tiếp theo.
    4. Bảo lưu quyền khiếu nại bên thứ ba: Nếu tổn thất có liên quan đến bên thứ ba, phải thực hiện ngay các thủ tục để bảo lưu quyền khiếu nại cho DBV
    5. Thông báo dự kiến sửa chữa: Cung cấp thông tin về giá cả và nơi dự định sửa chữa tàu cho DBV
    6. Lưu ý ĐẶC BIỆT với Điều kiện A: Tuyệt đối KHÔNG được sửa chữa nếu chưa có giám định của DBV hoặc đại diện được DBV chỉ định

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu bồi thường

Để việc giải quyết bồi thường được thuận lợi, Người được bảo hiểm cần cung cấp cho DBV các tài liệu sau:

    • Thư khiếu nại đòi bồi thường
    • Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc hợp đồng bảo hiểm
    • Kháng nghị hàng hải (nếu có); Báo cáo tai nạn, tổn thất
    • Biên bản giám định tổn thất của DBV hoặc người được DBV chỉ định.
    • Biên bản tai nạn do cơ quan chức năng có thẩm quyền lập (Công an, Cảng vụ, Biên phòng…)
    • Giấy chứng nhận mất tàu của cơ quan có thẩm quyền (nếu tàu bị mất tích)
    • Giấy tờ tàu, bằng thuyền trưởng, máy trưởng và các chứng chỉ chuyên môn liên quan
    • Hóa đơn, chứng từ, báo giá liên quan đến chi phí sửa chữa, thay thế, khắc phục tổn thất
    • Thư khiếu nại và toàn bộ tài liệu, chứng từ liên quan đến người thứ ba
    • Các chứng từ liên quan khác tùy theo từng trường hợp cụ thể mà DBV yêu cầu

Trên đây là thông tin về chủ đề Bảo hiểm thân tàu cá DBV. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích nhất. Nếu còn bất cứ câu hỏi gì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Liên hệ và tư vấn

Sau khi quý khách hàng đã tìm hiểu về sản phẩm và quý khách hàng cần tư vấn hoặc liên hệ mua bảo hiểm, quý khách hàng vui lòng làm theo các cách sau đây:

1/ Cách 1: Gửi hỗ trợ hoặc thông tin qua các form trên bài viết hoặc website.

2/ Cách 2: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0862 380 246 – 02466 569 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

3/ Cách 3: Gửi email yêu cầu tới hòm thư: mydbv.vn@gmail.com nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp. Lưu ý: quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

4/ Cách 4: Gửi tin nhắn Viber hoặc Zalo qua số điện thoại: 0862 380 246 với nội dung là cần hỗ trợ hoặc tư vấn.

avatar-tuvanvien

ĐĂNG KÝ NGAY, NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chỉ cần 30 giây điền thông tin!

Lead - Horizontal